Chậu cây cảnh bằng đá đẹp sẽ góp phần tăng thêm giá trị cho những chậu bonsai và cả khu vườn. Không những vậy, chậu cảnh bằng đá còn được làm bằng các chất liệu đá tự nhiên nguyên khối bền bỉ với thời gian và ít bị hao mòn.

Nếu quý khách đang muốn tìm hiểu để đặt mua chậu cây cảnh bonsai bằng đá đẹp, hãy tham khảo bài viết sau đây về cấu tạo, mẫu chậu, kích thước, giá thành và nơi bán chậu đá uy tín.

Chậu đá là gì?

Chậu đá cho cây cảnh thì không còn xa lạ với mọi người nữa. Đó là các loại chậu lớn từ đá tự nhiên nguyên khối được dùng trong việc trồng cây cảnh, cây bonsai, trồng hoa sen hoặc thậm chí nuôi cá. Có nơi người ta còn gọi chậu đá là thống đá, bể đá cảnh hay thố đá. Các chậu cây cảnh bằng đá thường được làm theo kích thước phong thuỷ cùng các hoa văn chạm khắc tinh xảo giúp tăng thêm tính thẩm mỹ cho vườn kiểng của bạn.

Cấu tạo của chậu cây cảnh bằng đá

Chậu đá cảnh bằng đá là các loại chậu được thiết kế bằng đá nguyên khối, đá tự nhiên với chất liệu già, không bị nứt vỡ. Chậu thường được thiết kế theo dạng hình chữ nhật, hình vuông, hình thoi, hình ngũ giác, lục giác, hình elip hoặc hình tròn. Thậm chí một số chậu còn được làm theo hình bán nguyệt hoặc dáng đặc biệt theo yêu cầu của khách hàng một cách độc đáo.

chậu đá tự nhiên trồng cây

Bên ngoài bề mặt chậu sẽ có các thiết kế mẫu hoa văn tinh tế tăng tính thẩm mỹ cho chậu. Một số thống đá còn được sản xuất theo các tích chậu đá cổ, hoa văn điêu khắc cổ vừa đẹp vừa ý nghĩa và mang điềm tốt về mặt phong thuỷ. Một số hoa văn hay dùng cho chậu đá cảnh là Tứ Quý hay Tứ Linh. Chậu cây cảnh bằng đá có cấu tạo gồm ba phần chính là đế chậu, đôn chậu và phần thân. Mỗi một phần sẽ có kích thước khác nhau nhưng phải tỷ lệ cân xứng với nhau.

Chất liệu làm chậu đá cảnh

1. Chậu đá xanh nguyên khối Ninh Bình

Các mẫu chậu đá xanh nguyên khối Ninh Bình đã không còn xa lạ với người dân trên cả nước. Đặc biệt là các khuôn viên sân vườn, biệt thự hay các công trình tâm linh, thường được trang trí thêm các chậu cây cảnh bằng đá để không gian kiến trúc thêm hài hoà. Chậu đá xanh nguyên khối Ninh Bình là điểm nhấn giúp nâng cao tính thẩm mỹ và giá trị cho cả không gian sân vườn.

Mẫu chậu trồng cây đục máy CNC
Mẫu chậu trồng cây đục máy CNC

2. Chậu cảnh đá xanh đen

Đá xanh đen tự nhiên là chất liệu làm chậu cảnh phổ biến nhất. Đá xanh đen có khả năng chống rêu mốc cao vì vậy không bị tác động bởi thời tiết nắng mưa. Chậu cảnh đá xanh đen để càng lâu sẽ càng toát lên vẻ đẹp theo năm tháng.

3. Chậu kiểng đá xanh rêu Thanh Hoá

Đá xanh rêu cũng là chất liệu được ưa chuộng trên thị trường. Chậu kiểng đá xanh rêu có độ cứng cao nhất trong các loại đá. Đá xanh rêu Thanh Hoá cũng có màu sắc sáng sủa và bền bỉ mặc cho nắng mưa thời tiết.

4. Thố đá vàng

Đá vàng là một loại đá đẹp được khai thác ở Quỳ Hợp, Nghệ An. Thố đá làm từ đá vàng có tính thẩm mỹ cao và được nhiều người ưa chuộng. Thố đá hay chậu đá vàng còn mang ý nghĩa tài lộc, thịnh vượng, giàu sang, phú quý.

Chậu đá vàng Nghệ An đẹp
Chậu đá vàng Nghệ An đẹp

5. Chậu đá trắng Non Nước

Đá trắng là loại vật liệu nổi tiếng lấy từ vùng núi Non Nước, Đà Nẵng. Chậu đá trắng giúp vườn tăng thêm tính sang trọng, hiện đại và tươi sáng.

Kích thước của các mẫu chậu trồng cây đá tự nhiên

Vì các chậu cảnh được dùng cho mục đích trồng cây nên kích thước chậu đá cũng rất đa dạng. Tuỳ vào tán thân cây hoặc diện tích sân vườn mà kích thước chậu có thể khác nhau. Nhưng các chậu đá trồng cây cũng được tính toán sao cho kích thước nằm trong khung đẹp với phong thuỷ để mang điềm tốt cho gia chủ.

Giá chậu cảnh bằng đá

Để có được báo giá chi tiết và cạnh tranh nhất cho thố đá hay chậu đá thì Đá Mỹ Nghệ Thăng Long cần biết một số điểm như:

  • Hình dạng và hoa văn của chậu cây
  • Kích thước của chậu cây
  • Số lượng chậu cây
  • Khoảng cách vận chuyển
  • Thời gian cần hoàn thiện

Từ đó Đá Mỹ Nghệ Thăng Long sẽ tính toán và đưa ra báo giá hợp lý nhất cho khách hàng. Để biết thêm chi tiết, quý khách có thể liên hệ facebook.com/damynghethanglong hoặc điện thoại 0912 587 562 để được tư vấn trực tiếp và miễn phí.

Địa chỉ sản xuất chậu trồng cây đẹp như bạn mong muốn

Làng nghề đá mỹ nghệ Ninh Vân là nơi cho ra đời nhiều sản phẩm đá điêu khắc tinh xảo và ý nghĩa phục vụ được nhu cầu đa dạng của khách hàng trên khắp cả nước. Kế thừa và phát huy những truyền thống tốt đẹp ấy, Đá Mỹ Nghệ Thăng Long cũng góp phần tạo nên những sản phẩm đá mỹ nghệ có độ chính xác cao, chất liệu đảm bảo, hoa văn tinh tế và theo chuẩn phong thuỷ.

Dù là những thố đá nhỏ hay chậu cây lớn thì Thăng Long cũng dành hết tâm huyết của mình vào từng đường nét một cách chỉn chu nhất có thể. Vì vậy, Thăng Long luôn được quý khách hàng tin tưởng lựa chọn và đánh giá cao trong suốt 10 năm qua. Ngoài ra, Thăng Long cũng nhận xây dựng, chế tác các mẫu sản phẩm đá mỹ nghệ tâm linh khác như: Lăng mộ đá – Kiến trúc đá – Linh vật đá – Đồ thờ đá.

Chi tiết liên hệ:

Đá Mỹ Nghệ Thăng Long